Chi Tiết Blog

Những sai lầm trong khi tắm mà đàn ông nên biết

Đối với nam giới dường như việc tắm rửa hằng ngày không được anh em quan tâm chăm chút vì nghĩ đó là điều rất đơn giản và cơ bản. Thế nhưng nếu việc vệ sinh cơ thể không đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả không ngờ như: da bạn càng ngày càng khô, da đầu thường xuyên đổ dầu và nổi mụn trên mặt và cả cơ thể,...Hãy cùng Tony Barber House tìm ra những sai lầm mà anh em thường xuyên mắc phải để cải thiện giúp cho chúng ta luôn có một cơ thể hấp dẫn và khoẻ mạnh.

Tắm nước quá nóng

Việc tắm bằng nước nóng quả thật rất thích và dễ chịu, nhưng nếu tắm với nước quá nóng sẽ gây ra một số tác hại sau:

  1. Gây kích ứng làn da của bạn
  2. Làm khô da
  3. Loại bỏ các loại tinh dầu có tác dụng bảo vệ da và tóc

Tắm nước quá nóng

Để tránh tình trạng này, anh em nên chuyển sang tắm nước lạnh bởi nước lạnh có thể giúp bạn tỉnh táo, cải thiện tâm trạng, cải thiện tuần hoàn. Ngâm mình dưới vòi nước lạnh thậm chí có thể giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mõi. Nhưng hãy lưu ý dù bạn thích tắm bằng nước nóng hay nước lạnh thì cũng không nên tắm quá khuya vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Nếu bạn chưa quen và chưa có đủ can đảm để bắt đầu tắm ngay bằng nước lạnh hãy thử tắm theo phong cách James Bond đó là bắt đầu từ từ với nước ấm và dần dần chuyển sang nước lạnh nhé.

Tắm hoặc gội đầu quá nhiều lần trong ngày

Việc tắm mỗi ngày một lần là điều hết sức bình thường đối với hầu hết mọi người nhưng nếu anh em tắm bốn lần một ngày thì quả thật là điều không nên. Tắm trên hai lần một ngày sẽ khiến da mất đi lớp dầu thừa tự nhiên, làm da trở nên khô và thiếu độ ẩm.

Sử dụng dầu gội có chất tẩy rửa cao

Anh nên hiểu rằng gội đầu không chỉ lấy đi bụi bẩn, bã nhờ mà nó còn lấy đi cả lớp dầu tự nhiên trên da đầu và tóc. Sử dụng dầu gội có chất tẩy rửa mạnh sẽ làm da đầu và tóc bạn sạch bóng theo đúng nghĩa đen, nhưng điều này không tốt chút nào vì khi da mất đi lớp dầu tự nhiên nó sẽ lại càng tiết dầu nhiều hơn để cân bằng lại.

Sử dụng dầu gội có chất tẩy rửa cao

Ngoài ra việc sử dụng sản phẩm tạo bọt nhiều, tẩy rửa cao cũng có thể gây kích ứng da. Rất nhiều loại dầu gội có thành phần hóa học khắc nghiệt có thể gây kích ứng cho da đầu.

Để khắc phục tình trạng này, hãy sử dụng dầu gội tự nhiên dành cho nam giới. Càng nhiều thành phần tự nhiên thì càng tốt.

Các thành phần tốt cho tóc

  1. Dầu vỏ cây tuyết tùng  – có tác dụng cân bằng tuyến bã nhờn của da, rất tốt cho da đầu khô.
  2. Hạnh nhân ngọt - protein dưỡng này có nguồn gốc từ hạnh nhân và giúp tóc khỏe mạnh. 
  3. Dầu hoắc hương  - tái tạo tế bào da và điều chỉnh độ nhờn trong các rối loạn về tóc và da đầu.
  4. Panthenol  – còn được gọi là pro-vitamin B5, Panthenol dưỡng và củng cố tóc, giúp tóc mềm và mượt.
  5. Dầu hạt Quandong – hàm lượng dầu cực cao và chứa các axit béo thiết yếu – loại protein chất lượng giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Quandong cũng là một chất chống viêm tự nhiên và sẽ có lợi cho những người bị bệnh vẩy nến da đầu, da đầu ngứa và bong tróc.

Tránh các thành phần độc hại trong sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới như Sulfate, Parapen, Formaldehyde, Butylat Hydroxytoluene, Nhôm và các hợp chất PEG. Những hóa chất này có thể làm khô tóc và da đầu, khiến bạn có mái tóc mềm, dễ gãy và da đầu khô, ngứa.

Chà xát da quá mạnh trong khi tắm

Hãy nhẹ nhàng với làn da của mình anh em ạ, mặc dù da nam giới khá dày và khoẻ nhưng không có nghĩa là bạn có thể làm bất cứ điều gì trên đó. Việc dùng xơ mướp hoặc khăn tắm chà quá mạnh có thể dẫn đến kích ứng da và đủ loại vấn đề. Việc tẩy tế bào chết cũng tương tự chỉ nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần mỗi tuần để đảm bảo có làn da khoẻ mạnh.

Chà xát da quá mạnh trong khi tắm

Không dùng dầu xả cho tóc

Dầu xả thường là sản phẩm mà cánh mày râu rất hay bỏ qua, nhưng nó là một trợ thủ đắc lực giúp bạn có một mái tóc mượt mà dễ bảo. Tóc quá khô, xơ hoặc cứng sẽ rất khó trong việc tạo kiểu, khó ăn sáp. Vì thế anh em không nên bỏ qua bước xả tóc với dầu xả. Hãy lựa chọn các loại dầu xả có tính dưỡng ẩm, làm mềm, bóng để có một mái tóc khoẻ mạnh từ sâu bên trong.

Để dao cạo trong phòng tắm

Anh em hãy nhớ rằng chúng ta cạo râu trong nhà tắm nhưng đừng bao giờ để dao cạo trong nhà tắm bởi đó là một nơi khá ẩm ướt, nhiều vi khuẩn tích tụ dễ hình thành nấm mốc trên dao cạo. Và chắc chắn bạn không muốn sử dụng chiếc dao đầy vi khuẩn đó lên khuôn mặt của mình.
Hay cất dao cạo vào tủ y tế, tủ kính khô ráo để bảo vệ làn da của mình anh em nhé.

Để dao cạo trong phòng tắm

Xả tóc không sạch sau khi gội đầu

Việc này có thể dẫn đến kích ứng vì dầu gội hoặc sữa tắm có thể sót lại trên tóc và các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là ở các kẽ hở như ngón tay, ngón chân, khuỷa tay, nách. Khi gặp nước hoặc mồ hôi chúng sẽ càng khiến da bạn trở nên khó chịu, có thể gây nên các tình trạng dị ứng, ngứa hay nổi mụn do bít tắc lỗ chân lông.
 

Share:

Viết một bình luận