Chi Tiết Blog

4 kiểu tóc cho mùa hè rực lửa gợi ý bởi Tony Barber House

Mùa hè ngoài cảm giác sảng khoái đón nhận tiếng gió biển rì rào, anh em cũng phải đối mặt với những ngày nắng nóng cực độ. Những lúc như thế này, một kiểu tóc thoáng mát và ấn tượng sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng Tony Barber House đi tìm 4 kiểu tóc dành cho mùa hè rực rửa năm 2024.

Buzz cut

Khi anh em đang muốn tìm kiếm một kiểu tóc đơn giản, lấy cảm hứng từ quân đội, buzz cut dĩ nhiên sẽ là lựa chọn đầu tiên chúng mình nghĩ đến. Buzz Cut là kiểu tóc cực ngắn với độ dài tóc trên toàn bộ đầu là như nhau. Theo thời gian, các biến thể khác nhau của Buzz Cut được thêm vào tạo nên sự đa dạng và cá tính hơn cho kiểu tóc này như: Buzz Cut với những đường kẻ táo bạo, Buzz Cut Fade, High Buzz Cut,...

Đây là một kiểu tóc tối giản và cực nam tính, hoàn hảo cho những chàng trai tự tin, muốn phô diễn hết những đường nét trên khuôn mặt. Nếu bạn là người sở hữu một khuôn mặt vuông, góc cạnh, xương hàm và gò má nổi bật, kiểu tóc này sinh ra dành cho bạn.

Buzz cut

Buzz Cut trở nên phổ biến cùng với sự ra đời của tông đơ cắt tóc bằng tay vào giai đoạn cuối thế kỷ XX. Cho đến ngày nay Buzz Cut không chỉ là kiểu tóc được ưu chuộng trong quân đội mà còn trở thành phong cách tóc thời trang được rất nhiều nam giới và các ngôi sao ưu chuộng như Nick Jonas, David Beckham cho đến Adam Levine.
 
Để duy trì Buzz Cut anh em cần đến gặp barber ruột của mình trung bình khoảng 2 tuần/lần. Đối với những người có tốc độ mọc tóc cực nhanh thời gian có thể ngắn hơn mỗi tuần một lần để giữ cho Buzz Cut luôn đẹp như ngày đầu.
 
Buzz Cut là kiểu tóc dễ chăm sóc nhất trong tất cả các kiểu tóc. Sau khi gội đầu chỉ cần một chiếc khăn lau khô nhẹ nhàng, cho một vài giọt tonic lên tóc nếu bạn muốn tóc trở mềm mượt hơn, sau đó là...sẵn sàng để đẹp trai.

Short Quiff

Đây chính xác là kiểu tóc được yêu cầu nhiều nhất ở tất cả các tiệm cắt tóc nam trên toàn thế giới vì nó phù hợp với mọi hoàn cảnh từ những bữa tiệc quẩy banh nóc đến những cuộc họp nghiêm túc tại văn phòng.

Về cơ bản, kiểu tóc này có phần tóc dài trên đỉnh, hai bên và sau gáy có thể cắt ngắn hoặc cạo sát. Short Quiff quan trọng nhất là phần tạo kiểu, phần đỉnh tóc được sấy và chải hướng lên trên, chếch một chút về phía sau để trông tinh tế và tươm tất hoặc có thể chải lộn xộn, gai nhọn về phía trước để tăng phần cá tính.

Short Quiff

Việc tạo kiểu Short Quiff quan trọng nhất ở bước pre-styling. Anh em có thể sử dụng tonic, xịt muối biển để hỗ trợ sấy tóc vào nếp, dễ dàng định hình form tóc như ý muốn. Vì Short Quiff là kiểu tóc mang hơi hướng tự nhiên, khá linh hoạt nên các sản phẩm tạo kiểu thiên hướng khô, có độ giữ nếp từ nhẹ đến trung bình, không quá bóng bẩy như wax, paste, clay sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp.

Kiểu tóc này phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi kiểu dáng khuôn mặt. Vì nó khá linh hoạt khi tạo kiểu nên anh em có thể "diện" trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng như thế này, một kiểu tóc short quiff gọn gàng sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Ivy League

Từ hot trend trở thành kiểu tóc luôn nằm trong top sự lựa chọn của mùa hè. Vài năm trước, kiểu tóc Ivy League bỗng trở thành một làn gió mới khiến nhiều nam giới phải đua nhau cắt thử. Những tưởng như đây chỉ là một kiểu tóc nổi lên bất chợt rồi thôi. Nhưng cho đến hiện tại sức hút của nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt…như mùa hè tại Sài Gòn này vậy.

Kiểu cắt Ivy League có rất nhiều biến thể để bạn có thể lựa chọn như các kiểu mái lệch sang một bên, mái 7/3, mái chải ngược về sau, phần mái tỉa mỏng dần về ngọn,v.v.

Ivy League

Khi nói đến phong cách Ivy League, việc sấy và sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc như sáp, clay wax hoặc bột tạo phồng sẽ rất cần thiết để duy trì form dáng và vẻ ngoài ấn tượng.

Ivy League nổi bật nhờ vào sự linh hoạt, lịch lãm và khả năng che khuyết điểm tốt. Có thể nói, đây là một kiểu tóc đặc biệt phù hợp vào thời tiết nắng nóng và dành cho mọi đối tượng. Với ưu điểm dễ dàng tạo kiểu tại nhà, anh em có thể sáng đi làm và tối vẫn đi quẫy hết nấc với kiểu tóc Ivy League này.

Crop

Crop là kiểu tóc ngắn có kết cấu, có nghĩa rằng phần tóc sau và hai bên sẽ fade ngắn, phần tóc trên đỉnh có độ dài ít nhất là 5cm. Phần tóc mái có thể tuỳ biến nhiều kiểu để phù hợp với khuôn mặt như bấm ngắn về phía chân tóc hoặc dài hơn phủ xuống trán.

Nếu bạn là chàng trai không có nhiều thời gian dành cho việc chải chuốt nhưng vẫn mong muốn có một cái nhìn tổng thể bắt mắt, ấn tượng trong bất kỳ hoàn cảnh thì crop sinh ra để dành cho bạn.

Crop

Tạo kiểu cho Crop không cần quá cầu kỳ. Đôi khi chỉ cần sấy tóc với xịt tạo phồng hoặc tonic đã có thể tạo texture nhẹ nhàng cho mái tóc. Những dịp quan trọng muốn tóc giữ nếp lâu dài anh em có thể sử dụng các sản phẩm có khả năng giữ nếp từ trung bình đến cao, tạo độ bóng nhẹ, tự nhiên như bột tạo phồng, clay wax, clay pomade, paste,...

Kiểu tóc này không kén khuôn mặt, độ tuổi và nghề nghiệp. Cho dù bạn là một doanh nhân, học sinh, sinh viên hay một vận động viên thường xuyên hoạt động ngoài trời, kiểu tóc này đều sẽ mang đến cho bạn vẻ nam tính, linh hoạt và mát mẻ trong mùa hè này đó.

Đừng ngần ngại ghé ngay 3 chi nhánh của Tony Barber House, chúng mình sẽ giúp bạn tìm ra mái tóc phù hợp nhất dành cho mùa hè rực lửa 2024.

  • 205/7 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1 (Đối diện chùa Lâm Tế)
  • 141A Đường số 79, P. Tân Quy, Q. 7 (Gần Lotte Mart Quận 7)
  • 176 Nguyễn Trọng Tuyển, P. 8, Q. Phú Nhuận (Gần đường ray xe lửa)


 
 

Share:

Viết một bình luận